Hôm nay, ngày

Trao thưởng cuộc thi Thiết kế bài giảng E-Learning lần thứ 2

( Ngày 26-08-2013 )

Sáng 24/8/2013, Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-learning năm học 2011-2012.

E-learning 2.jpg
 Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao giải đồng đội cho các đơn v
 

Tham dự buổi lễ có: TS. Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; TS. Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin; Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch Uỷ ban điều hành Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting; Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, đơn vị tài trợ cho cuộc thi.

TS. Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT, Trưởng ban tổ chức cuộc thi thay mặt Ban tổ chức báo cáo kết quả chung cuộc thi Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 2 năm học 2011 – 2012, Theo đó, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 8.633 bài dự thi của 2 khối trung học (THCS và THPT) và tiểu học của hơn 40 tỉnh thành gửi về, tăng gấp 10 lần so với cuộc thi năm 2009, trong đó có 3.872 bài thuộc khối tiểu học, 4.761 bài thuộc khối THCS và THPT. Qua ba vòng chấm sơ khảo, chung khảo và xét giải, Ban Tổ chức đã trao 184 giải gồm 16 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng/giải, 29 giải Nhì trị giá 11 triệu đồng/giải, 48 giải Ba trị giá 6 triệu đồng/giải, 63 giải Khuyến khích trị giá 2,5 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, còn có 28 giải Đồng đội trị giá 15 triệu đồng/giải. Tổng tiền thường gần 2,3 tỷ đồng. Toàn bộ các bài giảng đạt giải Nhất, Nhì, Ba được đưa lên website cuộc thi http://thi-baigiang.moet.gov.vn để phục vụ nhu cầu học tập, tham khảo của học sinh và chia sẻ kinh nghiệm dạy học của giáo viên trên cả nước.

TS. Quách Tuấn Ngọc cũng cho biết, trong những năm học tới, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương phát triển phong trào xây dựng bài giảng e-Learning, tiếp tục tổ chức cuộc thi quốc gia cho các môn học phổ thông định kỳ 2 năm/lần, xen giữa 2 năm học, các địa phương tổ chức cuộc thi cấp trường, huyện, tỉnh; thành lập Diễn đàn trao đổi chuyên môn về thiết kế bài giảng e-Learning trên website cuộc thi. Ngay trong năm 2013 sẽ phát động cuộc thi thiết kế bài giảng e-Learning với chủ đề xây dựng Bộ sưu tập Dư địa chí Việt Nam (kết thúc vào năm 2015). Giáo viên có thể đăng ký tham dự trực tuyến và gửi sản phẩm lên website cuộc thi.

ThayNamNhanGiai.jpg
 TS. Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT và Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch Uỷ ban điều hành Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting trao giải Nhì cho Thầy Vũ Văn Nam, giáo viên trường Tiểu học Ba Làng - Lập Thạch
 
 Tại cuộc thi lần này, Vĩnh Phúc có 37 bài dự thi lọt vào vòng chung kết và đã có 2 bài dự thi đạt giải đó là: Giải Nhì khối Tiểu học của Thầy Vũ Văn Nam, trường Tiểu học Ba Làng, huyện Lập Thach; Giải Ba khối trung học của Thầy Nguyễn Hồng Thái, trường THPT Trần Phú. Tỉnh Thái Bình có nhiều nhất bài thi tham dự, với tổng số  2.250 bài, trong đó 376 bài vào vòng chung khảo. Đáng lưu ý, tỉnh Thái Bình chiếm 6/8 giải nhất dành cho khổi tiểu học, hai giải còn lại thuộc về Trường THDL Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) và Trường Tiểu học thực nghiệm Lê Quý Đôn (Đà Lạt - Lâm Đồng). BTC đánh giá cao bài giải nhất của GV Trần Chinh Dương - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Giai Ba E-Learning 2012.jpg

Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch Uỷ ban điều hành Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting trao giải Ba cho thầy Nguyễn Hồng Thái, giáo viên trường THPT Trần Phú

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch Uỷ ban điều hành Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S Ting - cho biết: Cuộc thi có nhiều sáng kiến, phương pháp dạy học hay được GV thể hiện, trình bày qua những sản phẩm của mình. Những bài giảng đạt giải đều có tính tương tác cao, nội dung hấp dẫn, cuốn hút người học và có thể làm học liệu quý giá giúp học sinh tự học ở nhà để nâng cao kiến thức, trình độ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ghi nhận sự tham gia và đóng góp sản phẩm dự thi của toàn thể các giáo viên tham gia dự thi. Đặc biệt biểu dương những giáo viên có sản phẩm đạt giải. Bài giảng của thầy cô không những có giá trị học tập cho HS mà còn có giá trị tham khảo cao về phương pháp dạy học, dạy học  ứng dụng CNTT.

Ban biên tập

Các tin khác
Tin nổi bật
Thống kê truy cập
104
Hôm nay1776
Hôm qua8810
Tuần này31064
Tháng này60307
Tất cả5526288