Hôm nay, ngày

Trường mầm non Liên Châu chú trọng bồi dưỡng ứng dụng CNTT cho giáo viên

( Ngày 19-10-2013 )

Ngày nay không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của CNTT, một lĩnh vực mang lại tiện ích cho tất cả các ngành nghề trong đó có nghành giáo dục nói chung và GDMN nói riêng. Chính vì vậy Trường mầm non Liên Châu luôn chú trọng đến “Công tác bồi dưỡng kiến thức về CNTT cho giáo viên” nhằm đưa CNTT vào ứng dụng trong nhà trường một cách có hiệu quả.

cntt 1.JPG
 Tập huấn tin học tại Trung tâm dạy nghề Việt- Hàn

Để giúp giáo viên phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc, giáo dục trẻ  nhà trường đã: Chỉ đạo bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch; Tổ chức bồi dưỡng kiến thức về CNTT cho 100% giáo viên, nhân viên; Xây dựng mô hình “bồi dưỡng theo tổ chuyên môn” để từ đó nhân rộng, phát huy tinh thần tự quản lý ở cấp dưới; Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng về CNTT cho các thành viên trong tổ. Tổ chuyên môn bồi dưỡng cho mỗi giáo viên qua các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ, nội dung bồi dưỡng dựa trên kế hoạch bồi dưỡng của nhà trường và tình hình thực tế của tổ mình cho phù hợp, yếu về nội dung nào bồi dưỡng về nội dung đó. 

Không hình thức bồi dưỡng nào hiệu quả bằng chính mỗi giáo viên tự mình bồi dưỡng. Mặt khác, CNTT là một môn cần phải được thực hành và được thực hiện thường xuyên, chính vì vậy nhà trường đã chỉ đạo giáo viên tích cực tự bồi dưỡng. Mỗi giáo viên có 1 quyển sổ tay tích lũy riêng các kiến thức về CNTT mà mình tự bồi dưỡng được.

Khuyến khích giáo viên tích cực học tập qua các kênh thông tin khác nhau: Ti vi, tạp chí giáo dục mầm non, tham quan học tập, qua mạng Internet trong các trang web khác nhau như: www.trungtamtinhoc.edu.vn, www.mamnon.com, http://baigiang.violet.vn... khai thác tài nguyên khổng lồ trên google. Từ đó khuyến khích giáo viên tham khảo thông tin, học ý tưởng sáng tạo hay trao đổi và tham gia vào các diễn đàn trên mạng từ đó áp dụng công tác chăm sóc giáo dục trẻ của mình.

Nhà trường luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tự học hỏi, tham gia các lớp học ở các trung tâm tin học để nâng cao trình độ cho bản thân. Cử giáo viên có khả năng tham gia các lớp tập huấn về CNTT của Phòng, Sở tổ chức, đó là điều kiện thuận lợi để triển khai bồi dưỡng tại nhà trường. Nhà trường mở các đợt bồi dưỡng, phối hợp với phụ huynh là giáo viên tin học hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên các phần mềm thường sử dụng cho ngành học, soạn giáo án điện tử, nâng cao  kiến thức tin học, một số thủ thuật khi sử dụng các phần mềm… 

cntt 2.JPG
 Giáo viên ứng dụng CNTT trong tiết dạy thi giáo viên giỏi

Khuyến khích giáo viên ứng dụng CNTT vào các kỳ hội giảng, đưa nội dung ứng dụng CNTT vào các tiêu chí thi đua của nhà trường để giáo viên có động lực học tập bồi dưỡng.

Nhà trường tin rằng với các biện pháp trên, cùng với sự cố gắng của mỗi cán bộ, giáo viên trong việc tự bồi dưỡng về CNTT sẽ giúp nhà trường thực hiện tốt việc ƯDCNTT trong trường mầm non.

 Ngô Thị Nga- MN Liên Châu-Yên Lạc

Các tin khác
Thống kê truy cập
116
Hôm nay3635
Hôm qua7491
Tuần này16174
Tháng này45422
Tất cả5511389