Hôm nay, ngày

7 sản phẩm được gửi thi vận dụng kiến thức liên môn cấp Bộ

( Ngày 11-03-2013 )

Kết quả cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2012-2013, vừa chọn ra được 7 sản phẩm, trong đó 4 giải thuộc cấp THPT và 3 giải thuộc cấp THCS để đại diện tỉnh Vĩnh Phúc tham dự cuộc thi cấp Bộ tới đây.

Ngày 11/3, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã có văn bản thông báo kết quả cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn cấp tỉnh.
 
Lọt vào vòng thi cấp tỉnh lần này, Ban tổ chức đã nhận được 42 sản phẩm từ các trường THPT và 27 sản phẩm từ các trường THCS. Tổng cộng, có 12 giải thưởng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, được chia đều cho hai cấp là cấp THPT và cấp THCS. Theo đó, mỗi cấp đều chiếm 6 giải, bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích.
 
Đối với cấp THPT, giải nhất thuộc về đề tài Tình yêu tuổi học trò, nên hay không nên? – của nhóm học sinh lớp 11A6 trường THPT Vĩnh Tường; giải nhì thuộc về đề tài: Vận dụng kiến thức liên môn giữa môn địa lý, văn học và ứng dụng công nghệ thông tin để học tốt bài học lịch sử “bài 19: Những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong các thế kỷ X-XV” của học sinh lớp 10A9 trường THPT Bình Xuyên; giải ba thuộc về đề tài Văn hóa ứng xử học đường của nhóm học sinh lớp 11D trường THPT Quang Hà.
 
Ở cấp THCS, giải nhất thuộc về nhóm học sinh lớp 9D trường THCS Thanh Lãng với đề tài Vận dụng kỹ thuật lên men để thu gom, phân loại mùn cưa; giải nhì là đề tài Hãy bảo vệ sức khỏe trong mùa đông của nhóm học sinh lớp 9A trường THCS Phạm Công Bình và giải ba là Hiện tượng cận thị học đường của nhóm học sinh lớp 9B trường THCS Lý Tự Trọng.
 
6 đề tài có ý nghĩa khác được giải khuyến khích, bao gồm: Sử dụng tài liệu môn địa lý trong việc học môn tiếng Anh (THPT Xuân Hòa); Giải thích hiện tượng sạt lở - bồi tụ ở hai bờ Sông Lô – huyện Sông Lô – Vĩnh Phúc (THPT Bình Sơn); Dùng tục ngữ, ca dao để học các môn học trong chương trình THPT (THPT Nguyễn Viết Xuân); Tìm hiểu vấn đề con người, dân số và môi trường ở địa phương (THCS Đại Đồng); Hiện tượng xói mòn đất (THCS Lý Tự Trọng); Hiện tượng điều hòa thân nhiệt ở con người (THCS Lý Tự Trọng).
 
Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã quyết định lựa chọn gửi dự thi cấp Bộ 7 sản phẩm có điểm cao nhất theo thứ tự. Như vậy, bên cạnh 6 sản phẩm được giải nhất, nhì, ba nêu trên, còn một sản phẩm đạt giải khuyến khích được chọn là Sử dụng tài liệu môn địa lý trong việc học môn tiếng Anh.
 
Với việc thu nhận các bài viết giải quyết các tình huống mang tính thực tiễn trên cơ sở kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của của cá nhân hoặc nhóm học sinh các trường trung học, cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn do Bộ GD&ĐT tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đẩy mạnh việc dạy và học theo hướng học đi đôi với hành, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo, giải quyết các vấn đề thời sự của học sinh.
 
Xem Quyết định tại đây Thong bao ket qua thi VDKTLM.docThong bao ket qua thi VDKTLM.doc
Xem Kết quả tại đây KQ_thi van dung KTLM.xlsKQ_thi van dung KTLM.xls
 
• Ban biên tập
 

Các tin khác
Thống kê truy cập
6
Hôm nay45
Hôm qua1567
Tuần này1612
Tháng này39571
Tất cả1455706